Robot xinh đẹp biết nói làm phục vụ bàn trong nhà hàng Hong Kong

Một nhà hàng Hong Kong mới mở ở Ninh Ba, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông sau khi có một đội ngũ nhân viên phục vụ hoàn toàn là robot. Mỗi một “nhân viên” robot trị giá 60, 000 tệ.
Robot xinh đẹp biết nói làm phục vụ bàn trong nhà hàng Hong Kong 1
Các "nữ phục vụ bàn" robot xinh đẹp


Tọa lạc tại trung tâm thương mại Liên Thành, nhà hàng này đã thu hút nhiều thực khách đến quá tải do tò mò và yêu thích kiểu hình phục vụ mới này.
Robot xinh đẹp biết nói làm phục vụ bàn trong nhà hàng Hong Kong 2
Các thực khách rất thích thú với nhân viên phục vụ robot


Những “nữ phục vụ bàn” định vị đường đi xung quanh bằng việc sử dụng hệ thống mắt cảm ứng, cho phép họ có thể tự đưa đồ ăn tới từng bàn trong khu vực nhà hàng. Thêm vào đó, những con robot này còn có thể nói được 40 cụm từ tiếng phổ thông Trung Quốc, như là “chúc quý khách ngon miệng” và có thể nghe được rất nhiều cum từ từ khách hàng.

Robot xinh đẹp biết nói làm phục vụ bàn trong nhà hàng Hong Kong 3
Robot định vị hướng đi bằng đôi mắt cảm ứng


Một thực khách tên Xu đã bị ấn tượng mạnh mẽ với dịch vụ này và rất muốn mua một con robot này cho gia đình của chị. “sự sang tạo của ông chủ thật là phi thường, sáng kiến này thật mới mẻ. Con của tôi rất muốn có một robot trong nhà để phục vụ bữa ăn cho gia đình”.

Robot xinh đẹp biết nói làm phục vụ bàn trong nhà hàng Hong Kong 4

Robot còn có thể nói tiếng phổ thông Trung Quốc 

Ông chủ nhà hàng Lu Dike giải thích rằng ông rất lạc quan về vấn đề tiết kiệm tài chính trong việc “thuê” robot làm nhân viên cho mình. Theo ông Lu, mỗi robot sẽ có “tuổi thọ” khoảng 5 năm, có thể tiết kiệm cho ông 12,000 tệ mỗi năm. Ông cũng cho biết mỗi robot chỉ cần sạc pin 4 tiếng đồng hồ là có thể làm việc được trong 8 giờ.

Theo Shanghailist