Máy rang đậu nành (đậu tương) Ngọc Châu 5kg


Hạt đậu nành là một trong nhiều loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Từ hạt đậu nành có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như xay bột, nấu nước uống hay ăn trực tiếp, trong đó hạt đậu nành rang đang trở thành món ăn vặt được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ thơm ngon, dễ ăn đặc biệt là tốt cho sức khỏe, cụ thể là:

1 Tốt cho hệ tim mạch

Đậu nành dù đã được rang chín nhưng nó vẫn đảm bảo giữ được các thành phần dinh dưỡng như: canxi, kẽm, sắt, chất xơ, vitamin A, B, C,... đây là những chất đặc biệt tốt cho tim mạch, việc thường xuyên ăn hay uống nước đậu nành rang sẽ giúp loại bỏ cholesterol xấu, ngăn ngừa đột quỵ nhồi máu cơ tim...

2 Giúp giảm cân

Khi bạn ăn hay uống nước đậu nành rang bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác no và no lâu, chỉ cần bạn uống nước đậu nành rang trước mỗi bữa ăn tầm 15 phút thì lượng thức ăn bạn nạp vào ở mỗi bữa sẽ ít hơn rất nhiều từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn.

3 Tốt cho làn da

Trong hạt đậu nành nó có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Tinh chất estrogen thực vật ở đậu nành sẽ bổ sung lượng estrogen còn thiếu trong cơ thể từ đó quyết định cấu trúc mỡ dưới da làm cho da hồng hào và căng mịn không hề có sự xuất hiện của nếp nhăn.

4 Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Trong hạt đậu nành có chứa thành phần genetein giúp giảm tình trạng mất xương, chống lão hóa cho xương, bên cạnh đó hạt đậu nành rất giàu canxi giúp duy trì xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh, người già.

5 Cung cấp các vitamin thiết yếu

Là loại thực phẩm có các nhóm vitamin A, B1,B2, C…dồi dào cùng với các vi chất có lợi cho cơ thể. Việc ăn hay uống nước đậu nành rang giúp bổ sung được năng lượng và dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện cơ thể.

6  Người không nên dùng đậu nành rang

Đậu nành rang rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn không nên dùng chúng cho người có bệnh về thận, thiếu máu, bởi chúng có thể làm suy giảm chức năng của thận.

Không dùng đậu nành rang cho trẻ nhỏ chưa qua tuổi dậy thì, do estrogen – kích thích tố nữ làm các bé gái có khả năng dậy thì sớm, bé trai bất ổn về tâm lý cũng như sự phát triển.

Người có bệnh về hen suyễn, dị ứng chú ý khi sử dụng đậu nành rang, bởi lớp vỏ của đậu có thể gây dị ứng, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe bạn.

Với bà mẹ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng đậu nành rang.

Lưu ý khi sử dụng hạt đậu nành rang:

- Dù bạn chọn cách ăn hay uống nước đậu nành rang thì cũng không nên lạm dụng quá mức như vậy sẽ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe. Lượng nước đậu nành rang được cho là hợp lý là dưới 90gr bột đậu nành rang cho một người trưởng thành. Khi uống hay ăn quá nhiều đậu nành rang chúng ta có hiện tượng đau bụng, đầy hơi… rất không tốt cho hệ tiêu hóa.

- Nên tự mua hạt đậu nành về rang để ăn hoặc uống, còn nếu chọn mua hạt đậu nành rang sẵn ngoài thị trường thì nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín.

- Có thể chọn hạt đậu nành rang là món ăn vặt thay thế món ăn nhiều dầu mỡ. Để đảm bảo hiệu quả giảm cân thì bạn nên ăn hoặc uống nước đậu nành rang trước bữa ăn 15 phút.

Đậu nành rang thực sự mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn hãy chọn sử dụng loại hạt ngũ cốc này để bổ sung dưỡng chất cho cả gia đình nhé!



Nguồn: bachhoaxanh.com